วันจันทร์ที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2553

E-Mail Marketting

ระบบอีเมล์มาเก็ตติ้ง..
ตอนที่ทำการตลาดที่บริษัทเคยทำอีเมล์มาเก็ตติ้งส่งอีเมล์ให้ลูกค้าซึ่งผลตอบรับแล้วจัดว่าไม่ประสพผลสำเร็จ อาจมีหลายสาเหตุจากที่ตัวสินค้าไม่น่าสนใจ และเกิดจากความไม่ต่อเนื่องในการสื่อสารให้ลูกค้า ทีนี้เรามาดูกันว่าอีเมล์มาก็ตติ้ง มีความจำเป็นยังไง ทำไมเราต้องทำอีเมล์มาเก็ตติ้งครับ

1.ลูกค้าไม่มีความจำเป็นและไม่ต้องการซื้อสินค้าของคุณ
2.ลูกค้าอาจจะยังไม่เชื่อมั่นในสินค้าหรือบริการที่คุณมีให้
3.โดยธรรมชาติแล้วลูกค้าจะไม่ซื้อสินค้าของคนแปลกหน้า ฉะนั้นเป็นหน้าที่ของเราที่จะต้องสร้างสายสัมพันธ์ที่ดีก่อน
4.ลูกค้าอาจไม่รู้เลยว่าสินค้าและบริการที่คุณเสนอให้มีความสำคัญกับเขาแค่ไหน
5.เมื่อถึงคราวที่ลูกค้าต้องการซื้อสินค้าและบริการของคุณเขาไม่สามารถติดต่อกับคุณได้เลย เขาจึงหันไปซื้อสินค้าคู่แข่งของคุณ
6.โดยธรรมชาติแล้วลูกค้าต้องการเห็นสินค้าหรือบริการนั้นซ้ำๆ 7ครั้งเป็นอย่างน้อยก่อนที่จะเริ่มมาสนใจจริงๆ ก่อนที่จะมาเป็นลูกค้าของคุณในที่สุด

แต่ข้อควรระวังในการทำอีเมล์มาเก็ตติ้งของคุณคือ อย่าให้มันเป็นอีเมล์ขยะสำหรับเขา อย่าไปร่ะเมิดความเป็นส่วนตัว และ อย่าให้ผิดกฏหมาย