วันอังคารที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2561

ประโยชน์ 5 อย่างจากการนอน


รู้หรือไม่!การนอนให้เพียงพอได้ประโยชน์กว่าที่คิด
การนอนคือการพักผ่อนที่ดีที่สุดตรงนี้หลายคนมักจะทราบกันดีอยู่แล้ว ซึ่งในหนึ่งวันนั้นมีทั้งหมด 24 ชั่วโมง โดยแพทย์นั้นได้แนะนำว่าเราควรที่นอนวันล่ะ 6-8 ชั่วโมงเป็นอย่างน้อย จะทำให้ร่างกายได้ฟื้นฟูซ่อมแซมส่วนต่างๆ แต่ในยุคปัจจุบันพฤติกรรมของคนเรานั้นเปลี่ยนไป เนื่องจากมีเป็นยุคของโลก Social ที่มักจะมีสิ่งล่อตาล่อใจทำให้เรามักจะอดนอนในยามดึก บางคนติดเกมส์, ดูหนัง หรือทำกิจกรรมต่างๆ ส่งผลให้นอนดึกมากๆ ซึ่งวันนี้เราจะแนะนำประโยชน์เกี่ยวกับการพักผ่อนให้เพียงพอว่ามีอะไรบ้าง


1.ทำให้ความจำดีขึ้น
          การนอนพักผ่อนให้เพียงพอหรือเป็นเวลานั้นจะทำให้สมองจดจำสิ่งต่างๆได้ดีขึ้น ว่ากันว่าการนอนก่อนเที่ยงคืนนั้นจะช่วยให้สมองนั้นมีประสิทธิภาพในการทำงาน ไม่รู้สึกอ่อนเพลียในการทำกิจกรรมต่างๆประจำวัน
2.เพิ่มภูมิคุ้มกันของร่างกาย
          การนอนไม่เพียงพอนั้นทำให้ร่างกายอ่อนเพลียตรงนี้หลายคนน่าจะสังเกตกันได้อยู่แล้ว ซึ่งแน่นอนว่ามันส่งผลเกี่ยวกับระบบของภูมิคุ้มกันด้วยทำให้เราเกิดเป็นไข้หรือติดเชื้อต่างๆได้ง่าย เพราะภูมิคุ้มกันไม่ดี ซึ่งการนอน 8 ชั่วโมงต่อวันนั้นจะทำให้ร่างกายได้ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ รวมไปถึงอวัยวะต่างๆของเราถูกออกแบบให้มีกลไกลการทำงานในตอนกลางวันและพักในตอนกลางคืนอยู่แล้ว
3.ลดความเสี่ยงโรคเบาหวานและโรคอ้วน
          การที่นอนไม่เพียงพอนั้นส่งผลให้มีความเสี่ยงต่อโรคเบาหวานรวมไปถึงโรคอ้วน โดยเฉพาะพฤติกรรมการนอนที่ผิดปกติ บางคนทำงานในตอนกลางคืนต้องเปลี่ยนมานอนตอนกลางวัน แม้ว่าคุณจะนอนหลายชั่วโมงก็ตาม แต่ความรู้สึกนั้นไม่เหมือนกัน sbobet asia
4.ผิวพันธ์ดูดีขึ้น
          การนอนให้เพียงพอนั้นมีข้อดีมากมาย ส่งผลไปถึงผิวของเราด้วย ซึ่งมีผลวิจัยว่าคนที่นอนอย่างเพียงพอนั้นจะมีสุขภาพผิวที่เปล่งปลั่งกว่าคนที่อดหลับอดนอน ไม่รู้สึกเหน็ดเหนื่อยจากการนอนน้อย ทำให้อารมณ์ดี และเมื่ออารมณ์ดีมันก็จะส่งผลไปถึงภายนอนร่างกายของเราด้วย
          นี่คือประโยชน์ของการพักผ่อนให้เพียงพอ เห็นไหมล่ะว่ามีอะไรดีๆมากมาย นอกจากจะทำให้สุขภาพร่างกายดีแล้ว สุขภาพจิตของเราก็จะดีตามไปด้วย รู้อย่างนี้แล้วควรที่จะปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการนอนให้เหมาะสมกันครับ